Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp - Nối Mi Lan Anh

Breaking News

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Chẳng cần phải tìm kiếm đâu xa, “thần dược” có ngay bên cạnh bạn. Chỉ cần vài chiếc lá ổi, da và tóc của bạn dù có xấu thế nào cũng sẽ trở nên đẹp ngỡ ngàng.

Lá ổi là một loại lá vô cùng đễ tìm. Nó gồm một loạt công dụng dưỡng và điều trị những vấn đề về da “đồ sộ” mà không phải loại lá nào cũng có được.

Sở dĩ lá ổi mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc như vậy là bởi vì lá ổi có đặc tính khử trùng giúp diệt khuẩn và chứa một lượng dồi dào các chất chống oxy hóa, vitamin C và carotenoid,… Đồng thời, lá ổi còn có khả năng làm tóc mềm mượt và không còn gãy rụng nữa. Hãy cùng xem cách biến loại lá thần kì này thành sản phẩm làm đẹp một cách chính xác và đơn giản nhất nhé!

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Trị mụn trứng cá và vết thâm

Lá ổi giúp tiêu diệt các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.

Rất đơn giản, các bạn chỉ cần lấy lá ổi, rửa sạch, xay nhuyễn rồi dùng đắp lên các nốt mụn sau khi rửa mặt sạch. Để lá ổi lưu lại trên da khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch. Có thể sử dụng theo cách này hàng ngày để trị mụn sẽ nhanh chóng đạt được hiệu quả.

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Trị mụn đầu đen

Cách trị mụn đầu đen bằng lá ổi đơn giản nhất là dùng lá ổi, rửa sạch sau đó giã nhuyễn ra, lọc lấy nước rồi pha thêm với nước ấm và dùng nước này để rửa mặt hàng ngày. Phần bã lá ổi bạn có thể chà lên vết mụn hoặc vết thâm do mụn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chuẩn bị ngọn lá ổi non, ngâm nước muối cho sạch, sau đó rửa lại rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn ra. Trứng gà tách lấy lòng đỏ rồi trộn với lá ổi đã xay. Cho thêm 1 muỗng đường nâu vào và trộn đều. Sau khi rửa mặt sạch, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn đầu đen, để trong khoảng 10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước ấm.

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Chống lão hóa da

Lá ổi có chứa chất chống oxy hóa, các chất này tiêu diệt các gốc tự do gây tổn hại làn da của bạn, do đó bảo vệ da khỏi lão hóa cũng như cải thiện màu da và kết cấu. Nước sắc từ lá ổi già có thể làm se khít da của bạn.

Cách làm cũng không tốn nhiều thời gian. Chọn lá ổi không quá già hoặc quá non, rửa sạch. Có thể để nguyên hoặc cắt nhỏ lá ổi để phơi (sấy) khô. Mỗi lần uống dùng lá ổi khô pha với nước nóng như pha trà xanh. Dùng hàng ngày sẽ khiến bạn ngạc nhiên vì sự cải thiện da rất rõ ràng đấy.

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Trị nám, tàn nhang

Trị nám, tàn nhang bằng lá ổi là phương pháp tự nhiên nhưng rất hiệu quả đối với nám, tàn nhang nhẹ.

Cách làm: Lá ổi rửa sạch xay nhuyễn, sau đó thêm lòng trắng trứng gà đánh đều lên. Dùng hỗn hợp làm mặt nạ, đắp lên mặt trong khoảng 5 phút. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên làm 3 lần/tuần, trong khoảng 1 tháng sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Se khít lỗ chân lông

Rửa mặt bằng nước lá ổi không những giúp bạn thư giãn, da thông thoáng hơn mà còn có thể loại bỏ bụi bẩn ẩn sâu bên dưới và se khít lỗ chân lông.

Chỉ cần 1 nắm lá ổi rửa sạch. Sau đó, đun sôi nước và thả lá ổi vào và tiếp tục đun trong khoảng 5 phút. Lấy phần nước cho vào bình đậy kín rồi để trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, bạn rửa thật sạch mặt bằng sửa rửa mặt hoặc nước ấm. Sau đó, dùng nước lá ổi thoa đều lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch là xong.

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Làm trắng da

Chẳng cần tới thẩm mỹ viện nào, chỉ cần xông mặt bằng lá ổi, da của bạn dù có đen bẩm sinh cũng sẽ trở nên trắng sáng đến bất ngờ!

Lá ổi rửa sạch, cho vào nồi và thêm nước đun cho đến khi sôi. Đổ nước ra ổi ra chậu và dùng một chiếc chăn nhỏ trùm kín để hơi nước xông lên mặt (lưu ý: không để mặt quá gần khi nước đang nóng để tránh tình trạng bị bỏng da) xong đến khi nước nguội thì ngưng.

Chỉ với lần xông đầu tiên bạn sẽ thấy làn da trở nên thông thoáng mềm mịn. Bạn chỉ cần chăm chỉ xông lá ổi kết hợp thêm với 1 chút kem dưỡng ẩm thì việc sở hữu làn da trắng mịn không còn là điều quá xa vời

Lá ổi – phép lạ để sở hữu mái tóc và làn da đẹp

Trị rụng tóc

Cách trị rụng tóc bằng lá ổi đơn giản nhất là sử dụng nước lá ổi để gội đầu. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 nắm lá ổi và 1 lít nước. Đầu tiên, đun sôi lá ổi với nước rồi để nguội. Lưu ý là nên vò hơi dập lá ổi để khi đun tiết ra nhiều tinh dầu hơn. Sau khi gội đầu bạn dùng nước lá ổi để gội lại, nên ủ tóc với nước lá ổi trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất dễ dàng hấp thu vào da đầu sau đó gội lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 3 – 4 lần mỗi tuần tình trạng rụng tóc sẽ được cải thiện đáng kể.

Theo Leahh

Khám Phá

Tin liên quan

No comments

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong