Hải Dương lần đầu tổ chức lễ hội đường phố Carnival chào năm mới 2019 - Nối Mi Lan Anh

Breaking News

Hải Dương lần đầu tổ chức lễ hội đường phố Carnival chào năm mới 2019

Lần đầu tiên tỉnh Hải Dương sẽ tổ chức Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông - chào đón năm mới 2019 với mong muốn quảng bá các tài nguyên văn hóa, du lịch và kỳ vọng đưa lễ hội thành hoạt động thường niên, tạo nét đặc sắc của vùng Đông Bắc Bộ.

hai duong lan dau to chuc le hoi duong pho carnival chao nam moi 2019 hinh 1
Các tuyến đường nội đô trên địa bàn thành phố Hải Dương đang được trang trí, sẵn sàng cho Lễ hội văn hóa, du lịch xứ Đông lần đầu tiên được tổ chức.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương, lễ hội được tổ chức trong 3 ngày từ 29/12 đến 31/12/2018. Trong đó, điểm nhấn là phần lễ hội đường phố Carnaval diễn ra lúc 20 giờ ngày 30/12 với sự tham gia của 2.000 nghệ sĩ, diễn viên quần chúng, các đoàn nghệ thuật Trung ương và tỉnh Hải Dương.

Chương trình còn có sự tham gia của các đoàn nghệ sĩ quốc tế là đơn vị kết nghĩa với tỉnh Hải Dương như: Seoul (Hàn Quốc), Viên Chăn (Lào).

Kế hoạch tổ chức lễ hội nhận được sự quan tâm, đồng tình của người dân.

Ngoài Canival đường phố, Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông còn có các hoạt động bên lề như trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các địa phương, các doanh nghiệp trong tỉnh; triển lãm sinh vật cảnh; liên hoan ẩm thực đường phố; biểu diễn hát chèo và múa rối nước; khiêu vũ thể thao…

PC_Article_Middle

“Hầu hết Carnival của các tỉnh khác tổ chức vào mùa hè. Còn Carnival Hải Dương tổ chức vào thời điểm đưa tiễn năm cũ, chào đón năm mới, đó là điểm mới” - Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương cho biết.

“Chúng tôi cũng xác định rõ, đây là Carnival giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch của Hải Dương cho nên điểm nhấn về văn hóa và du lịch được khắc họa. Tất các các mô hình, xe diễn diễu đều tập trung nêu bật tài nguyên văn hóa, du lịch của Hải Dương. Đây là nét đặc sắc của lễ hội.”

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội Văn hóa, Du lịch xứ Đông - Chào đón năm mới 2019 đang được các các sở ngành của tỉnh Hải Dương gấp rút triển khai nhằm đảm bảo một lễ hội an toàn, hoành tráng, tạo ấn tượng về một xứ Đông giàu truyền thống văn hóa và mến khách./.

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc

No comments

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong