Phụ nữ tuổi toan về già cần tránh tuyệt đối 3 món này để chống lão hóa - Nối Mi Lan Anh

Breaking News

Phụ nữ tuổi toan về già cần tránh tuyệt đối 3 món này để chống lão hóa

Sau đây, các chuyên gia chia sẻ những đồ ăn vặt hàng đầu mà phụ nữ nên tránh vì chúng làm tăng tốc độ lão hóa. 

Nếu bạn đang tìm cách tăng cường chăm sóc da và giữ cho làn da của bạn mịn màng, trẻ trung và rạng rỡ hơn, thì đừng quên tầm quan trọng của thực phẩm và đồ uống. Một chế độ ăn uống bao gồm các loại rau, trái cây và nguồn protein bổ dưỡng là cách để có được làn da tuyệt vời và hạn chế tối đa đồ ăn “rác” là lời khuyên khôn ngoan. 

Tiến sĩ Enrizza P. Factor của tổ chức Thank You Skin cho biết: “Đồ ăn vặt chứa nhiều calo, đường và chất béo nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng quan trọng như chất xơ, vitamin và khoáng chất. Các thành phần khác của đồ ăn vặt bao gồm đường, cholesterol và muối. Một số ví dụ về đồ ăn vặt bao gồm bánh mì kẹp thịt, bánh pizza, khoai tây chiên, bánh quy giòn và khoai tây chiên. Bên cạnh đó, đồ ăn vặt không có giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe.” Sau đây, các chuyên gia chia sẻ những đồ ăn vặt hàng đầu mà phụ nữ nên tránh vì chúng làm tăng tốc độ lão hóa . 

Nước ngọt

"Nếu lượng đường cao có trong hầu hết các loại nước ngọt thông thường không đủ để khiến bạn tránh xa, thì bạn nên biết rằng uống nước ngọt có ga có liên quan đến ít nhất 7 bệnh nghiêm trọng, bao gồm bệnh gan, thận và tim cũng như đột quỵ và bệnh tiểu đường," Tiến sĩ Factor nói. "Và soda ăn kiêng cũng không tốt hơn nhiều — các nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ chất làm ngọt nhân tạo có thể làm tăng lượng đường glucose và thay đổi vi khuẩn đường ruột ở người. Nước, trà hoặc cà phê không đường, sữa ít béo hoặc không béo và một lượng nhỏ 100% nước ép trái cây đều là những thức uống giải khát tốt cho sức khỏe."

Phụ nữ tuổi toan về già cần tránh tuyệt đối 3 món này để chống lão hóa - 1

Chưa kể: đường trong nước ngọt có ga có thể góp phần phá vỡ các thành phần cần thiết để giữ cho làn da của bạn tràn đầy sức sống và trẻ trung .

Tiến sĩ Firdous Ibrahim, bác sĩ thẩm mỹ và MD của Aesthetic Visions Clinic cho biết: “Thực phẩm có đường gây viêm nhiễm trong cơ thể, có thể dẫn đến phá vỡ collagen và elastin. Điều này có thể khiến da chảy xệ và hình thành nếp nhăn. Hãy uống nước lắc, nước ép trái cây và sinh tố thay vì đồ uống có đường."

Thịt chế biến nhiều chất béo

Tiến sĩ Ibrahim cho biết, các loại thịt đã qua chế biến như xúc xích, thịt xông khói và thịt nguội chứa hàm lượng natri và chất bảo quản cao, có thể làm hỏng các tế bào của cơ thể và dẫn đến viêm nhiễm. Thực phẩm này cũng có xu hướng chứa nhiều chất béo bão hòa. Tiến sĩ Ibrahim nói: “Chất béo bão hòa được biết đến là nguyên nhân làm tắc nghẽn động mạch và làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. "Chúng cũng có thể góp phần làm xuất hiện nếp nhăn vì chúng khiến da bị khô. Chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe của bạn hơn và có thể giúp giảm mức cholesterol. Chất béo không bão hòa đơn là loại tốt nhất cho sức khỏe. Sử dụng các loại dầu có nguồn gốc thực vật, chẳng hạn như dầu ô liu hoặc dầu bơ , thay cho chất béo bão hòa. Bao gồm các loại hạt, hạt và dầu thực vật. Một lý do khác khiến thịt chế biến sẵn, cũng như các loại thực phẩm như khoai tây chiên, rất có hại cho làn da của bạn là do hàm lượng natri cao của chúng (cùng với thực phẩm có đường) có tác dụng khử nước."

Tiến sĩ Crystal Dinopol, bác sĩ da liễu cho biết: “Ai cũng biết rằng lượng natri dư thừa có thể gây mất nước và đầy hơi nhưng đây không phải là nguyên nhân chính giải thích tại sao ăn thực phẩm chế biến sẵn hoặc đồ ăn vặt có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Các carbohydrate và chất béo dư thừa trong khoai tây chiên và nước ngọt thực sự là thủ phạm chính khiến chúng được xếp vào loại 'rác'."

Phụ nữ tuổi toan về già cần tránh tuyệt đối 3 món này để chống lão hóa - 2

Điều này không có nghĩa là bạn phải lựa chọn giữa làn da sáng mịn và những món ăn ngon mà bạn thích. Điều độ luôn là chìa khóa. Cân bằng chế độ ăn uống của bạn với thực phẩm tự nhiên giàu chất chống oxy hóa và chất bổ sung có thể giúp chống lại những tác hại này của đồ ăn vặt.

khoai tây chiên

Tất cả chúng ta đều biết rằng khoai tây chiên trong thức ăn nhanh không tốt cho bạn — đặc biệt nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Món ngon nguy hiểm này có thể gây ra một số lo ngại về sức khỏe từ bệnh tim, tiểu đường đến ung thư. Tuy nhiên, hàm lượng natri và muối cao làm mất nước và khiến da bị xỉn màu tạm thời, trong khi hàm lượng carbohydrate cao lại gây ra nếp nhăn. Khoai tây chiên chứa đầy chất béo và muối không cần thiết trong khi về cơ bản không có giá trị dinh dưỡng.

Phụ nữ tuổi toan về già cần tránh tuyệt đối 3 món này để chống lão hóa - 3

Khoai tây chiên không chỉ giàu chất béo mà còn là thực phẩm chứa calo rỗng, có nghĩa là chúng không chứa chất dinh dưỡng đáng kể, chúng chỉ cung cấp calo, điều này sẽ không hữu ích cho việc kiểm soát cân nặng và sức khỏe nói chung”. Đồ ăn nhẹ đã qua chế biến như khoai tây chiên cần rất ít năng lượng để cơ thể bạn xử lý. Điều này có nghĩa là chúng có thể làm hỏng và làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn – dẫn đến tăng cân.

Rất may, có những lựa chọn thay thế lành mạnh cho đồ ăn nhanh. Bạn không cần phải bỏ qua cảm giác thèm ăn khoai tây nếu muốn ngăn ngừa tình trạng da mất đi độ đàn hồi. Tự nướng khoai tây của bạn và làm cho chúng giòn. Nồi chiên không dầu cũng có thể được coi là cách giảm lượng chất béo.

Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/phu-nu-tuoi-toan-ve-gia-can-tranh-tuyet-doi-3-mon-nay-de-chong-lao-...Nguồn: https://arttimes.vn/giai-tri/phu-nu-tuoi-toan-ve-gia-can-tranh-tuyet-doi-3-mon-nay-de-chong-lao-hoa-c47a22535.html

Có được làn da trong veo nhờ hoa hồng

Tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của bạn bằng cách nuôi dưỡng làn da của bạn với trà hoa hồng. Hoa hồng là một thần dược làm đẹp hoàn hảo để hỗ trợ làn da sáng từ bên...

Theo Tâm An (Arttimes)

No comments

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong