Một thế hệ nhà làm phim trẻ sẽ bước ra từ HIFF - Nối Mi Lan Anh

Breaking News

Một thế hệ nhà làm phim trẻ sẽ bước ra từ HIFF

Chợ dự án HIFF 2024 đã thành công tốt đẹp, với hi vọng sẽ tiếp nối tinh thần và thành công của Gặp gỡ mùa thu - Ảnh: Tô Cường

Chợ dự án HIFF 2024 đã thành công tốt đẹp, với hi vọng sẽ tiếp nối tinh thần và thành công của Gặp gỡ mùa thu - Ảnh: Tô Cường

Chợ dự án (Project Market) và Vườn ươm kịch bản (VietScript Lab). là hai sân chơi dành riêng cho những nhà làm phim trẻ trong khu vực được giao lưu, trình bày những dự án phim tiềm năng trong khuôn khổ HIFF 2024.

Sau một tuần học hỏi và làm việc cùng các chuyên gia trong ngành điện ảnh và có cơ hội được thuyết trình những dự án, kịch bản với ban giảm khảo, các nhà làm phim trẻ tham gia chương trình cùng tụ về đây để nhận những giải thưởng, cũng là những cô hội biến ý tưởng điện ảnh của mình thành sự thực.

Chợ dự án (Project Market)

Tham gia buổi trao giải Chợ dự án có bà Trần Thị Bích Ngọc - giám đốc chương trình Chợ dự án cùng sự góp mặt của những đại diện của điện ảnh thế giới như: ông Jeremie Kressler - giám đốc Quỹ Điện ảnh thế giới; ông Jerremy Segey - đại diện của đại sứ quán Pháp; ông Kim Dong Ho nhà sáng lập Liên hoan phim quốc tế Busan (BIFF) đồng thời là chủ tịch danh dự của Liên hoan phim quốc tế TP.HCM (HIFF);... cùng nhiều giảng viên, giám khảo và nhà làm phim trong và ngoài nước.

Chợ dự án (Project Market) là chương trình kế thừa tinh thần từ Autumn Meeting (Gặp gỡ mùa thu), thu hút 56 dự án từ nhiều nước gửi về để lựa chọn ra 10 dự án, gồm 5 dự án phim nghệ thuật và 5 dự án phim giải trí.

Chợ dự án HIFF năm nay được sự hỗ trợ của Cơ quan điện ảnh Pháp (CNC).

Có 3 hạng mục được trao giải:

- Dự án phim thương mại xuất sắc nhất trao cho Green Valley and the Amber Marbles - Do Vũ Nguyễn Nam Khuê đạo diễn, Phạm Minh Hằng sản xuất.

- Dự án phim nghệ thuật (art-house) xuất sắc nhất trao cho Other People's Dream - Do Daniel Hui đạo diễn, Sophia Sim và Si En Tan sản xuất.

-Dự án phim xuất sắc nhất được các giám khảo của CNC bình chọn cho Imah - The Last Time I Saw Your Face - do Eddie Cahyono đạo diễ, LI Xiaorong sản xuất.

Ông Kim Dong Ho đích thân chúc mừng sự thành công của Chợ điện ảnh HIFF 2024, đồng thời hi vọng đây sẽ trở thành tiền đề cho điện ảnh Việt Nam tiếp tục "cất cánh" trong tương lai.

Trong số những dự án tham dự, một số dự án đã tìm được nhà đầu tư, đơn vị đồng sản xuất, các dự án phim nước ngoài hợp tác với Việt Nam đang được tích cực thảo luận.

Jeremie Kressler - giám đốc Quỹ Điện ảnh thế giới trao giải và chúc mừng hai người chiến thắng hạng mục Dự án phim xuất sắc nhất do CNC bình chọn - Ảnh: Tô Cường

Jeremie Kressler - giám đốc Quỹ Điện ảnh thế giới trao giải và chúc mừng hai người chiến thắng hạng mục Dự án phim xuất sắc nhất do CNC bình chọn - Ảnh: Tô Cường

Vườn ươm kịch bản (VietScript Lab)

Vườn ươm kịch bản (VietScript Lab) là chương trình được đạo diễn - nhà sản xuất Charlie Nguyễn và đạo diễn - nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cầm trịch. Tuy nhiên lễ trao giải hôm nay chỉ có đạo diễn Charlie Nguyễn có thể tham dự.

Ngoài ra, còn có đại diện của các nhà sản xuất điện ảnh lớn đến để tìm kiếm những tài năng, những dự án tiềm năng như: Võ Thành Hòa - nhà sản xuất của 89s Studio; Phạm Việt Phước - giám đốc hãng phim truyền hình TP.HCM; Võ Thạch Thảo - đại diện của Vieon Network;...

Lọt vào vòng cuối cùng là 11 biên kịch cùng 12 kịch bản tiềm năng trong hai hạng mục Phim truyền hình và Phim điện ảnh. Trong đó có 4 giải khuyến khích và 2 giải nhất.

Vườn ươm kịch bản HIFF 2024 đã trao các giải:

Giải khuyến khích hạng mục Phim truyền hình: Thần tượng tâm thần - Biên kịch Stefanio Vo và Bí mật đảo thiên đường - Biên kịch Nguyễn Hoàng Hải

Giải khuyến khích hạng mục Phim điện ảnh: Kết quả - Biên kịch Nguyễn Vũ Trung Kiên cùng Tấm và Hoàng hậu - Biên kịch Phát Nguyễn

Giải nhất hạng mục Phim truyền hình: Biên kịch Quản Phương Thanh với tác phẩm Chuẩn cơm mẹ nấu.

Giải nhất hạng mục Phim điện ảnh: Biên kịch Phương Anh Đặng với tác phẩm Câu chuyện gọi là đức tin.

Charlie Trí Nguyễn (phải) chụp hình cùng biên kịch Phát Nguyễn và biên kịch Hoàng Yến - Ảnh: Tô Cường

Charlie Trí Nguyễn (phải) chụp hình cùng biên kịch Phát Nguyễn và biên kịch Hoàng Yến - Ảnh: Tô Cường

Cuối buổi trao giải, nhà sản xuất, đạo diễn Charlie Nguyễn cảm ơn chương trình đã tạo sân chơi cho những biên kịch trẻ tuổi, tạo cầu nối để những kịch bản tiềm năng được các nhà sản xuất lớn tìm thấy.

Đồng thời, anh cũng công bố sẽ có một "giải thưởng phụ" dành riêng cho hai tác phẩm anh và người đồng nghiệp Phan Gia Nhật Linh tâm đắc, đó là kịch bản Hoàng Tự của biên kịch Phát Nguyễn và Dưới cánh đại bàng của biên kịch Hoàng Yến.

Hai kịch bản này sẽ được đích thân hai nhà sản xuất kỳ cựu "chăm bẵm" trong một năm, Charlie Nguyễn cũng đã hứa với hai biên kịch trẻ rằng sẽ dành nhiều thời gian, mối quan hệ trong ngành của mình để giúp những kịch bản này sớm lên màn ảnh.

No comments

Day Noi Mi | Hoc Noi Mi | Noi Mi Dep | Noi Mi Lan Anh | Dạy Nối Mi | Day Noi Mi Mat | Day Noi Mi Dep Tu Nhien | Day Noi Mi Ha Noi | Day Ve Mong